Sunday, August 21, 2016

Letter to a Customer


ตัวอย่างนี้เป็นจดหมายจากธนาคารถึงลูกค้า อ่านแล้วเติมคำในช่องว่างเพื่อให้ใจความในจดหมายครบถ้วนสมบูรณ์ เฉลยพร้อมคำแปลและคำอธิบายอยู่ด้านล่างนะคะ

ALBERTA BANK
3895 EDMONDTON

Dear Steve Martin

In response to your request, we are switching your current Express® account to our most popular __________ account FullAccess®.

As a valued customer, we want to make this operation as simple __________ possible for you.

As of March 1st, we will automatically transfer your funds to your new account. Please note that your existing account number and bank card number will remain the same.

For more information on the benefits of your new FullAccess®, please visit our website at www.alberta-bank.ca or visit your neighborhood branch.

We would like to remind you that Alberta Bank also offers a wide range of savings accounts that are ideal for customers who wish to earn __________ from their savings.

__________ have any additional questions, please contact me at 373-5764.

Sincerely,
Roxanna Babridge

1. (A) check
    (B) checked
    (C) checking
    (D) checker

2. (A) than
    (B) more
    (C) also
    (D) as

3 (A) interest
   (B) expenditure
   (C) investment
   (D) insurance

4. (A) Would you
    (B) Should you
    (C) Could you
    (D) Do you

คำแปลภาษาไทย

ธนาคารแอลเบอร์ตา
3895 เอ็ดมอนตัน

เรียน คุณสตีฟ มาร์ติน

ตามที่ท่านได้แจ้งความประสงค์ให้ทางธนาคารทราบก่อนหน้านี้ เรากำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงบัญชีกระแสรายวันแบบ current Express® ของท่านให้เป็นบัญชีกระแสรายวันเพื่อใช้เช็ค FullAccess® ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมสูงสุดอยู่ในขณะนี้

สำหรับลูกค้าผู้มีอุปการคุณเช่นท่าน ทางเราต้องการให้ขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงนี้สะดวกง่ายดายที่สุดเท่าที่จะเป็นได้

ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป เงินในบัญชีของท่านจะถูกย้ายไปยังบัญชีใหม่โดยอัตโนมัติ โดยที่หมายเลขบัญชีและหมายเลขบัตรของท่านยังคงเป็นหมายเลขเดิมไม่เปลี่ยนแปลง

หากต้องการทราบรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ของบัญชี FullAccess® ของท่านเพิ่มเติม ท่านสามารถเข้าไปศึกษาในเว็บของธนาคาร www.alberta-bank.ca หรือติดต่อธนาคารสาขาใกล้บ้าน

นอกจากนี้ เราขอเรียนให้ท่านทราบเพิ่มเติมว่าธนาคารมีบริการบัญชีออมทรัพย์หลากหลายประเภทเพื่อให้เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าที่ต้องการดอกเบี้ยจากเงินฝากของท่านอีกด้วย

หากท่านมีคำถามเพิ่มเติม กรุณาติดต่อดิฉันได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 373-5764

ขอแสดงความนับถือ
โรแซนน่า แบบริดจ์

เฉลยพร้อมคำอธิบาย 

ข้อ 1. ตอบ (C) checking
checking (adjective) เป็น collocation ที่ถูกต้องสำหรับบัญชีเพื่อใช้เช็ค ภาษาอังกฤษแบบอเมริกันเรียก cheque ว่า check และเรียกบัญชีเช็ค เรียกว่า checking account แต่แบบอังกฤษ เรียกว่า cheque account

ข้อ 2. ตอบ (D) as
as ... as เป็นโครงสร้างที่ใช้เปรียบเทียบความเหมือนหรือความเท่ากันของ quality หรือ manner (ตรงกลางระหว่างสอง as เป็นได้ทั้ง adjective เช่น heavy และ adverb เช่น slowly) นอกจากนี้ เรายังพบว่า as ... as มักตามด้วย possible หรือ necessary เช่น as soon as possible, as much as necessary อีกด้วย

ข้อ 3. ตอบ (A) interest
wish to earn __________ from their savings ถ้าเราอยากได้รับอะไรสักอย่างจากการฝากเงินกับธนาคาร สิ่งนั้นต้องเป็นดอกเบี้ยแน่นอน expenditure = ค่าใช้จ่าย รายจ่าย investment = การลงทุน เงินลงทุน insurance = การประกัน เงินประกัน คำตอบที่ถูกคือ interest = ผลประโยชน์ ดอกเบี้ย

ข้อ 4. ตอบ (B) Should you
การปิดท้ายจดหมายทางธุรกิจด้วยการทิ้งช่องทางติดต่อเมื่อมีข้อสงสัย (เป็นทางการ) นิยมใช้ Should you have any questions, please contact ...

************************************
หากอยากได้รับแจ้งเตือนจากเราเวลามีโพสต์แบบฝึกหัดข้อใหม่ สามารถ Subscribe ทางอีเมลได้แล้วจ้า เพียงกรอกอีเมลในช่อง Subscribe via E-mail แล้วเข้าอีเมลอินบ๊อกซ์ไปคลิก activate ลิงก์ที่ได้รับ เท่านี้ระบบก็จะแจ้งเตือนเข้า inbox ให้อัตโนมัติทุกครั้งที่มีการอัพเดทแบบฝึกหัดใหม่ค่ะ

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2016 Improve Your TOEIC Score All Right Reserved