Monday, July 11, 2016

Live Well Campaign


แบบฝึกหัดประเภทเติมคำในช่องว่าง หลักๆ แล้วเน้นทดสอบเรื่องการดูประธาน กริยา กรรม และส่วนขยายของประโยคที่ให้มา แล้วให้เลือกหาคำที่เหมาะสมมาเติมในช่องว่าง ก่อนอื่นต้องมองให้ออกว่าตำแหน่งนั้นควรหาอะไรมาใส่ และดูความหมายให้สอดคล้องมากที่สุดด้วย แนะนำเวลาทำให้ลองโน้ตไว้ว่าไหนประธาน ไหนกริยา (ดู tense ด้วย เพราะช่วยบอกอะไรได้เยอะ) ไหนกรรม และไหนส่วนขยายดูด้วยค่ะ ถือว่าเป็นการฝึกไปในตัว   


1. (Internal Corporate Memo) The management at ABC company ------------------------------- the employees to improve their physical strength and their careers. (ข้อความสำหรับสื่อสารภายในองค์กร) ฝ่ายบริหารของบริษัท ABC ... พนักงานทั้งหลายให้หันมาเสริมสร้างพัฒนาสุขภาพและหน้าที่การงาน
                A. encouraging
                B. encouragement
                C. encourages
                D. encouragingly

เมื่อเราเห็นประธาน ... กรรม มั่นใจได้เลยว่าในช่องว่างต้องเป็นคำกริยา ข้อนี้ the management at ABC company เป็นเอกพจน์ ดังนั้นกริยาต้องเติม s ค่ะ จึงตอบ C. encourages

2. Besides our company's fitness center and health plan, we have recently launched the "Live Well" campaign, ---------------------------- by the Human Resources Department. (นอกจากมีศูนย์สุขภาพและการวางแผนสุขภาพของทางบริษัทฯ แล้ว บริษัทเราเพิ่งออกแคมเปญ "Live Well" ซึ่ง ... โดยแผนกบุคคล)
                A. converted
                B. contacted
                C. paid
                D. developed

ดูที่ we have launched the Live Well campaign, ... by HR department ส่วนที่ไฮไลต์คือส่วนขยายของ campaign ที่อธิบายว่าแคมเปญนี้มีที่มาอย่างไร  และตามความเหมาะสมของความหมายแล้วต้องเป็นแคมเปญถูกคิดค้นพัฒนาโดยฝ่ายบุคคล ตอบ D. developed

3. It is hoped the campaign will ------------------------- certain lifestyles at our enterprise. (คาดกันว่าแคมเปญนี้จะ ... ไลฟ์สไตล์บางอย่างในองค์กรของเรา)
                A. mimic
                B. imitate
                C. promote
                D. allow

ทุกข้อ tense เดียวกันหมด ดังนั้นให้หาความหมายที่เหมาะสมที่สุดมาเติมในช่องว่าง
mimic = เลียนแบบ
imitate = เลียนแบบ
promote = ส่งเสริม สนับสนุน
allow = อนุญาต

ตอบข้อ C. promote ส่งเสริมให้มีไลฟ์สไตล์บางอย่างเกิดขึ้น

4. More precisely, the campaign is developed to get our employees to exercise, eat right and become healthy. Already 200 employees have enrolled in it. Mrs. Green from the Human Resources Department, who manages the campaign, -------------------------------- the staff could get in shape by following various methods such as walking to work instead of driving. (สรุปง่ายๆ คือ แคมเปญนี้ถูกคิดค้นขึ้นเพื่อให้พนักงานออกกำลังกาย กินอาหารถูกต้องตามหลัก และมีสุขภาพที่แข็งแรง ตอนนี้มีพนักงานเข้าร่วมแล้ว 200 คน คุณกรีนจากฝ่ายบุคคล ซี่งเป็นคนดูแลแคมเปญนี้ ... พนักงานสามารถมีสุขภาพดีได้เมื่อปฏิบัติตามวิธีต่างๆ เช่น เดินมาทำงานแทนขับรถ)
                A. suggest
                B. recommended
                C. agreed
                D. enable

ดูที่ประโยค Mrs. Green ... the staff could get in shape by following various methods. แล้วค่อยๆ ตัดตัวเลือก
suggest ใช้ไม่ได้เพราะเป็น simple และไม่ได้ผันตาม Mrs. Green (ต้องเติม s ด้วย)
recommended ถูกต้องเพราะเป็น past simple แสดงถึงว่าก่อนหน้านี้นางได้แนะนำให้สต๊าฟหันมาสร้างเสริมสุขภาพ
agreed แม้รูปกาลจะถูก แต่ความหมายไม่ได้
enable ใช้ไม่ได้เพราะเป็น simple และไม่มี s เหมือนกัน

ตอบ B. recommended

หากใครมีคำถาม หรือคอมเม้นท์อะไรก็ฝากไว้ในความคิดเห็นได้เลยนะคะ อธิบายดีไม่ดีก็ชี้แนะได้ค่ะ เรายินดีรับฟังและนำไปปรับปรุง

0 comments:

Post a Comment

Copyright © 2016 Improve Your TOEIC Score All Right Reserved